Tuesday, May 29, 2007

Thu hoạch




Tuần đầu tháng 3/2007,

Một chục củ hoa ly được tớ vùi xuống đất với hi vọng chúng sẽ lên cây và nở hoa giống như mấy bụi tulip của tớ năm ngoái.

1-2 tuần sau đó từng mầm cây bắt đầu ngoi lên mặt đất. Có những củ lên rất nhanh, nhưng có những củ phải chậm đến 2 tuần sau đó. Chục củ thì cả chục lên cây.

Cùng khoảng thời gian này tớ cũng trồng cả khoai tây và khoai lang, chỉ mong mình sẽ có một dàn cây leo cho vui mắt.

1 tháng rưỡi sau...

Cây hoa ly thì thế này

Lilys

và bắt đầu ra nụ

Lilys

Khoai tây và khoai lang

Khoai tay

Khoai lang

Potato

Khoai tây bắt đầu ra những củ bé xíu bằng móng tay (cf blog trước của tớ http://blog.360.yahoo.com/blog-N00d1oo_d6O7p1Hl23LEo7OH?p=371)

22/05/2007

Nụ hoa ly đã to lắm rồi, một vài nụ đã chuyển màu. Tớ thấp thỏm mong chúng nở trước khi đi Paris mấy ngày. Nhưng hình như chúng muốn dành cho tớ bất ngờ thì phải.

Lilys

27/05/2007

Biết rằng khi về sẽ có bất ngờ, nhưng tớ không thể không tròn mắt, không kêu ầm lên khi thấy hoa của tớ nở to và đẹp đến thế.

Lilys roses

10 củ là 10 cây khác nhau, tớ không biết trước màu hoa sẽ là màu gì. Cũng chính vì thế mà tớ càng hồi hộp và ngạc nhiên.

Lily orange

Khoai tây: thêm một bất ngờ nữa, tớ có 4 chú "chuột nhắt" đỏ hỏn Các bạn đừng ngạc nhiên vì giống khoai tớ trồng là giống khoai đỏ, củ bán ngoài chợ cũng nhỏ nhỏ xinh xinh như thế.

Potato

Sáng nay đi họp nhưng bị mấy chef "bỏ bom" nên tớ tranh thủ nghịch blog :D

12 comments:

  1. hay la Minh chuyen nghe di, thay vi nghien cuu may thu laser hay hong ngoai ay, chuyen qua cai de tai "trong cay gi, nuoi con gi" hoa ra lai hay hon ay chu. Nhat la cai vung nui tren ay dat dai lai tru phu the... lol

    ReplyDelete
  2. ui C tuong la blog cua thang Minh, thi ra day la san pham cua ban Van, great :D. Nhu the thi ku Minh con phai hoc nhieu day nhi

    ReplyDelete
  3. Oa'i chi trong tat ca vuon cay the nay vao phong a? Hoa dep qua chi oi, gui cho em vai ca`nh nhe' ;)

    ReplyDelete
  4. Trong 4 chu chuot nhat cua chi hay the. Uoc gi em cung trong duoc hoa ly dep nhu chi.

    ReplyDelete
  5. Oài, chị mát tay thế, trồng được cả 1 vườn... hoa quả thế này!;)

    ReplyDelete
  6. Cám ơn mọi người đã ghé qua thăm "vườn" của tớ :) Các bạn cũng thử trồng cây xem sao, dễ thôi mà.
    @Rom: Chị có cái balcon, mấy hôm đi vắng thì mang vào nhà cho khỏi nắng thôi.
    @Hercules: sao lại nhầm lẫn thế được nhỉ??? :p
    @Gago: giá mà "money" vào tay em cũng sinh sôi nảy nở thế này nhỉ :D

    ReplyDelete
  7. Hình như cái gì vào tay em cũng sinh sôi nảy nở?! Hì, đùa chút thôi, hoa đẹp lắm, khoai tây trông rất ngon :))

    ReplyDelete
  8. Chị Vân giỏi thí, dạy em trồng cây đi chị ơi

    ReplyDelete
  9. Bà béo ơi, có cách nào trồng được cây...xúc xích hay thịt hun khói không?? Không thì trồng cây...bò băm viên cũng được. Giới thiệu cho em với! :D

    ReplyDelete
  10. Thich' chua kia!!! Cho em xin 1 bong hoa ly di ^^

    ReplyDelete
  11. Chi Van mua cu hoa ly o dau the chi???Em cung muon mua ve trong !!! :d

    ReplyDelete
  12. Nhoc oi, nhin may chau hoa ly diem xuyet dem vai con giong trong yeu khong chiu duoc. May mat tay trong them loai hoa lan chuong nua diiii

    ReplyDelete